วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2559(เรียนชดเชย)

บรรยากาศการเรียนการสอน

          วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอน อาจารย์ก็ได้เอาเอกสารให้นักศึกษาแต่ล่ะกลุ่มเพื่อที่จะให้แต่ล่ะกลุ่มจัดทำแผนการสอนของกลุ่มตัวเองขึ้นมาตามแบบฟอร์มที่ได้ให้ไปโดยที่อาจารย์นำเอกสารข้อมูลขึ้นโปรเจ๊คเตอร์แล้วอธิบายให้ฟังก่อน จากนั้นนักศึกษาจึงได้ลงมือทำแผนของกลุ่มตัวเองให้เสร็จในคาบเรียน



เรื่อง กล้วย กล้วย

    แนวคิด กล้วยเป็นพืชล้มลุก มีประโยชน์มากมาย ลักษณะรูปทรงของกล้วยนั้นมีแตกต่างกันไป

ประสบการณ์สำคัญ

   พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
ด้านร่างกาย
- การเคลื่อนไหวส่วนต่างๆ
- การทรงตัว
ด้านอารมณ์
- ชื่นชมและสนใจ
- การเล่นอย่างสนุกสนาน
ด้านสังคม
- การแก้ไขปัญหาในการทำกิจกรรม
- พูดคุยสนทนากับเพื่อน
ด้านสติปัญญา
- การใช้ภาษา
- การคิดวิเคราะห์

สาระที่ควรเรียนรู้

- เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเอง
- เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่
- ธรรมชาติรอบตัว
- สิ่งต่างๆรอบตัว

การบูรณาการรายวิชา

- คณิตศาสตร์
- ภาษา
- ศิลปะ
- สังคม
-พละศึกษา

ทักษะที่ได้

1.ทักษะการคิด
2.ทักษะการใช้ภาษา
3.ทักษะการฟัง
4.ทักษะการโต้ตอบอย่างมีเหตุผล
5.ทักษะการแสดงความคิดเห็น

การนำไปประยุกต์ใช้

      สามารถนำเอาความรู้เกี่ยวกับการสอนโดยการใช้แผนการสอนไปใช้จัดประสบการณ์กิจกรรม
ให้กับเด็กเพื่อที่จะปรับใช้กับการสอนโดยคำนึงถึงพัฒนาการของเด็กทั้ง 4 ด้านคือ ด้านร่างกาย 
ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญา จะต้องวางแผนเป็นขั้นตอนก่อนที่จะนำไปใช้กับสถานการณ์จริง

ประเมินครูผู้สอน

      อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและแต่งกายสุภาพเรียบร้อยและคอยถามนักศึกษาเกี่ยวกับเรื่องเรียนหากไม่เข้าใจในการเรียนการสอนและปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม





3 ความคิดเห็น: