วันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

วันพุธที่ 3 กพ 2559

            การเรียนการสอน
เมื่อเข้าห้องเรียนมาครบทุกคน อาจารย์ได้แจกกระดาษให้ไปเขียนชื่อตัวเองระหว่างนั้นอาจารย์จึงได้เขียนตารางการตื่นมาเรียน ใครเขียนชื่อเสร็จแล้วก็นำมาติดตรงช่องที่ตัวเองตื่นมาเรียนหลังจากนั้นทุกคนก็นับจำนวนการตื่นมาเรียนว่าช่องไหนมีมากกว่าช่องไหน อาจารย์จึงได้บอกว่าทุกอย่างในชีวิตล้วนเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ทั้งนั้น การนับจำนวน เวลา เป็นการบอกค่าของเรื่องนั้นๆ การบวก ลบ และการเรียนรู้กับการแบ่งกลุ่ม การนำเสนอข้อมูลด้วยแผนภูมิ เด็กเรียนรู้เรื่องเวลา จำนวน การนับ การใช้เลขฮินดูอารบิกกำกับให้เด็กได้เรียนรู้ตัวเลขก่อนจึงจะเขียนเลขได้
 
           พัฒนาการ
- ความสามารถ
- สิ่งที่เด็กทำได้ตามช่วงวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงตามขั้นตอน
- วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ ต้องจำและทำซ้ำๆ
- เด็กบางคนจะเรียนรู้แตกต่างกัน

         และอาจารย์จึงได้ให้นักศึกษาทุกคนทบทวนเพลงและร้องไปพร้อมๆกัน
- เพลง จับปู
-เพลง กลอนหนึ่ง สอง
-เพลง ลูกแมวสิบตัว
-เพลง แม่ไก่ออกไข่
-เพลง บวก ลบ
-เพลง นับนิ้วมือ
-เพลง นกกระจิบ

         ความรู้ที่ได้รับ
- ทักษะการบวก ลบ
- การคาดคะเนเวลา
- การคิดหาเหตุผล

        การนำไปประยุกต์ใช้
- นำไปสอนเด็กในกิจกรรมเกมการศึกษาต่างๆ
- ฝึกพัฒนาทางความคิดซ้ำๆ
- เรียนรู้จากในชีวิตประจำวัน

       ประเมินครูผู้สอน
อาจารย์ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นทุกครั้งและตั้งใจสอนอย่างเต็มที่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น